Tin tức

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Nấm Đông Trùng hạ Thảo

CÁCH SỬ DỤNG NẤM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO HIỆU QUẢ

1. Thành phần hoạt chất của nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Cordycepin, Polysaccharides, Adenosine, d-manitol, 17 loại acid amin, các vitamin như A, B1, B2, B12, C, D, E, K…, các nguyên tố vi lượng như Fe, Zn, Mn, Cu, đặc biệt là Selen là chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giúp ngăn ngừa ung thư.

Công dụng của nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Ngăn chặn và phòng ngừa nguy cơ ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư, phòng chống di căn ung thư,  tăng tuần hoàn não và tim, chống cao huyết áp, giúp ổn định nhịp tim, giảm đường huyết, giảm mỡ máu, giảm cholesterol, chữa ho hen, viêm phổi, chống xơ gan, tăng cường chức năng giải độc cho gan, tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho cơ thể, giúp cơ thể suy yếu mau hồi phục, tăng cường sinh lý, làm đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho người mệt mỏi căng thẳng, và nhiều tác dụng khác….

Cách sử dụng nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Nấm được sử dụng cho cả nam lẫn nữ, từ 12 tuổi trở lên. Lưu ýPhụ nữ mang thai không nên lạm dụng khi sử dụng nấm. Không dùng thường xuyên với liều lượng cao sẽ kích thích ham muốn, làm tử cung co bóp dẫn tới sinh non. Đồng thời, nếu sử dụng nấm vào đúng giai đoạn hình thành hệ sinh dục của bào thai (khoảng tuần thứ 11) dễ làm hệ sinh dục phát triển không tốt cho trẻ,...

Ngâm rượu

♦ Cách ngâm: Quả thể nấm Đông Trùng Hạ Thảo 60-80gram tươi (không được mộng nước, cần để ở điều kiện lạnh khô 24 giờ trước khi ngâm hoặc 8-10gram khô ngâm trong 01 lít rượu 40-45oC. có thể ngâm kết hợp với kỷ tử 5g/lít và đế nấm khô 50g/lít để rượu uống ngon hơn. Để nơi thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp. Sau một tháng có thể sử dụng được. 

 Lưu ý: Nên sử dụng rượu đã lọc và loải bỏ methanol và alkaloide để ngâm nấm sẽ dùng tốt hơn cho sức khỏe.

♦ Cách dùng: Uống 20-30ml (một chén nhỏ) trước khi đi ngủ 30 phút hoặc trong bữa ăn hằng ngày.

Ngâm mật ong

♦ Cách ngâm: Cho 12-15gram quả thể khô nấm Đông Trùng Hạ Thảo vào bình (bình được tráng qua nước nóng), sau đó đổ 1 lít mật ong vào (không nên ngâm cùng đế nấm vì sẽ gây lên men làm hỏng mật ong). Để nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Sau 7-10 ngày có thể sử dụng được.

♦ Cách dùng: Mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút đến 1 giờ, lấy khoảng 30ml mật ong và vài sợi nấm trong hũ pha với 250ml nước ấm. Uống mật ong và ăn luôn nấm.

Sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Mật Ong của VINABIOMUSH

Pha nước nóng uống như trà

♦ Cách pha: Cho 6-8gram quả thể nấm Đông Trùng Hạ Thảo tươi (1-2gram khô) vào cốc, sau đó rót 300ml nước 60-70oC vào, hãm 5-7 phút, sau đó uống và ăn luôn nấm.

♦ Cách dùng: Dùng 1 người/1 lần/ngày, tốt nhất sau bữa ăn sáng và bữa tối. Ngoài ra, nấm Đông Trùng Hạ Thảo còn được dung để nấu cháo, nấu lẩu, nấu canh, nấu súp, xào búng, hấp cơm,… Với khối lượng vừa đủ cho mỗi người trong ngày.

4. Cách bảo quản nấm Đông Trùng Hạ Thảo

 Đối với nấm Đông Trùng Hạ Thảo khô được bao gói kín, bảo quản nơi khô ráo và trong tối, thoáng mát (Sau khi lấy ra sử dụng, nhớ bao gói kỹ lại); đối với nấm tươi phải để tủ mát 4-10oC, khi lấy ra sử dụng, nên chần nấm sơ qua nước ấm 30oC/5-10 giây mới sử dụng (nhớ đóng nắp hộp kĩ lại sau khi dùng).

Vinabiomush kính chúc quý khách hàng luôn MẠNH KHỎE và THÀNH CÔNG!!! 

Zalo
Zalo
facebook